1.ชื่อโครงงาน
บทเรียนออนไลน์ เรื่อง The
Future with will
2.ประเภทของโครงงาน
โครงงานพัฒนาสื่อเพื่อการศึกษา
3.ชื่อผู้จัดทำ
นางสาวกุลณัฐ ดำด้วง
4.ชื่ออาจารย์ที่ปรึกษา
อาจารย์อุไรวรรณ โสภา
5.ความเป็นมาและความสำคัญ
การศึกษาเป็นการพัฒนาทรัพยากร
ให้เป็นคนมีความรู้
ซึ่งในปัจจุบันการเรียนรู้ผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์อินเทอร์เน็ตหรืออินทราเน็ต
ผู้เรียนสามารถเลือกเรียนรู้ได้ตามความสามารถและความสนใจ
โดยเนื้อหาอาจประกอบไปด้วยเนื้อหา ข้อความ เสียง และมัลติมีเดียต่างๆ เช่น กราฟิก
ภาพเคลื่อนไหว รวมถึงวิดีโอหรือวีดีทัศน์
ซึ่งทำให้สามารถเรียนรู้ได้ทุกเวลาและทุกสถานที่
ผู้จัดทำโครงงานจึงมีความสนใจที่จะพัฒนาบทเรียนออนไลน์เรื่อง The Future with will เพื่อเป็นการทบทวนพัฒนาความรู้ความเข้าใจในเนื้อหาสาระวิชา
ให้ดียิ่งขึ้น
6.วัตถุประสงค์ของโครงงาน
6.1
เพื่อวิเคราะห์และออกแบบบทเรียนออนไลน์
6.2เพื่อพัฒนาบทเรียนออนไลน์
6.3
เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาบทเรียนออนไลน์
7.ขอบเขตของโครงงาน
7.1 Future with will ให้ความรู้ในรูปข้อความ
7.2 Going to vs. will ให้ความรู้ในรูปแบบมัลติมีเดีย
7.3 Auxiliary verbs : may , might ให้ความรู้ในรูปแบบข้อความ
8.ขั้นตอนการดำเนินโครงงาน
8.1 การวิเคราะห์ระบบ
8.2 การออกแบบระบบ
8.3 การพัฒนาระบบ
โดยใช้ซอฟต์แวร์ระบบ CMS และซอฟต์แวร์ประยุกต์
8.4 ติดตั้งระบบโดยใช้ เว็บ http://www.blogger.com
8.5 การบำรุงรักษาระบบ
10.ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ
10.1
สามารถวิเคราะห์และออกแบบ บทเรียนออนไลน์ “The Future with will ”
10.2 บทเรียนออนไลน์ “The Future with will” สร้างด้วยเว็บ blog
10.3 สามารถเขียนแนวทางในการพัฒนาโปรแกรมประเภท
cms
11.งบประมาณ
- บาท
12.ทฤษฎีที่เกี่ยวข้อง
บทเรียนออนไลน์ E-Learning (อิเล็กทรอนิกส์
ซึ่งเป็นการนำเทคโนโลยีโดยเฉพาะอินเทอร์เน็ตมาใช้ส่งเสริมการเรียนการสอนให้เกิดประสิทธิผล
มัลติมีเดีย (Multimedia)
คือระบบสื่อสารข้อมูลข่าวสารหลายชนิดโดยผ่านสื่อทางคอมพิวเตอร์ ซึ่งประกอบมาด้วยข้อความ
ภาพเสียง ภาพเคลื่อนไหว และ วิดีทัศน์
13.สถาบันหรือหน่วยงานที่ให้การสนับสนุน
เครื่องคอมพิวเตอร์โรงเรียนพระแสงวิทยา
14.เอกสารอ้างอิง
14.1 พิมลพรรณ ประเสริฐวงษ์ เรพเพอร์และคณะ. เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ม.5. กรุงเทพฯ:อักษรเจริญทัศน์ อจท.จำกัด,2560
14.2 Manuel dos santos
14.3 http://www.grammar.cl/Notes/Future_Will.htm
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น